23/2/13

Tò He

ai mua tò he........ sáng đi chợ, ngang qua lựa vài con tò he ... chị bán tò he nói với mình rằng chị đã nắn những con tò he từ năm 13 tuổi và cho đến giờ.... chị hỏi : em mua cho con à? nét mặt chị thật hồn hậu và cúi xuống cái thúng tò he bốc vào bì đưa cho mình ... nhà mình không có trẻ nhỏ. Tò he đẹp thật , mà mình xem những con tò he như là những tác phẩm nghệ thuật nữa đó, nó thổi cái hồn quê đầy giá trị nhân văn nhờ vào bàn tay khéo léo tài hoa cần cù lam lũ ở những con người nặn tò he này.... Đi ra chợ, mình nghiệm và thấy được cái bản sắc văn hóa dân dã của nơi mình thật hay và đẹp làm sao..... Xăm xoi những con tò he lung linh sắc màu không chán.. Thì ra đâu chỉ để lũ trẻ mà người lớn như mình cũng rất thích chơi Tò He.


















 14 thg giêng al 2013

2 nhận xét:

  1. Nặc danh03:55 1/3/13

    Ghé ngang thấy hai chữ "Tò He", hổng biết cái thứ gì; đọc và nhìn hình thì mới biết thì ra là 'tò te' heheh. Bài viết ngắn như một bài văn thơ rất cô đọng, hàm súc -- hay lắm! Ới bà chị bán 'Tò he' ơi! Bán cho tui vài con.. để tui tặng cho nhỏ yêu quý của tui đi ới ời.

    Chúc nhỏ vui nhiều... với "tò he".
    h

    Trả lờiXóa
  2. hiihihi, cam ơn h ghé đọc bài con Tò He nha;;; mấy con to he muội mua bây giờ vẫn còn đẹp đó, thiệt là tội nghiệp chị bán tò he

    Trả lờiXóa