24/7/12

c h i ề u p h a i













Chiều nơi đây buồn tênh, bóng nắng đang dần biến mất..
Chiều ngả màu vàng nhạt được từ từ thắp lên đây đó..
Nơi tôi bây giờ là giữa hạ. Những tia nắng không còn gay gắt nữa, bầu trời gợn những áng mây... những ánh sao lập loè trổi dậy. Trái tim tôi cũng thế, nó lại trỗi dậy mỗi chiều về..

**Chiều buồn nhẹ xuống đời
Người tình tìm đến người
Thấy run run trong chiều phai...

Tôi lại hát nghiu ngao người ạ.. Tôi lại bâng quơ theo tiếng nhạc mỗi lúc một du dương.. Đã lâu lắm rồi trái tim tôi nó phải vật lộn từng giây từng phút cùng với lý trí. Có hôm lý trí đã bỏ cuộc, chúng buông xuôi tất cả, mặc cho trái tim muốn làm gì thì làm. Hồn tôi biến thành con ma lang thang trong mây trong gió...

Người biết gì không?
nhiều khi tôi ngỡ thấy người đang ngồi bên cạnh tôi, người đang đứng trước mặt tôi.. hai đứa lặng nhìn nhau mà không nói.. rồi người nắm lấy tay tôi thật chặt.. người đưa tôi đi tìm lại những mùa thu cũ lãng đãng mây bay để bù đắp lại những tháng ngày mà chúng ta đánh mất...

Hình như chiều sắp tắt. Trời sẫm màu huyết dụ. Tôi lại nhắm nghiền đôi mắt,  đầu óc của tôi lại liên tưởng đến người

**Chiều nay hát cho xanh câu yêu đời
Cho người thôi khóc thương ai!
Cho niềm yêu đến bên tôi..

Và mặt trời lặn xuống lúc nào không hay, không gian đang phủ trùm một màu đen dày đặt. Tôi đứng dậy và bước ra về. Tôi chợt thấy lòng mình se thắt khi nghĩ đến cuộc đời mình. Tất cả rồi cũng bỏ tôi đi... "từng người tình bỏ ta đi như những dòng sông nhỏ" ; tất cả đã trở thành thiên cổ,
người đã xa xôi từ dạo ấy..

**Dù một ngày đời sẽ vỡ tan rồi 
Người về khuất chân trời 
Nhớ nuôi cho hương một chiều vương vấn đời 
Cuộc tình vĩnh viễn xa vời 
Chỉ còn thương nhớ mà thôi...


07/2012
__________________________________
(**) lời bài hát
mời nghe: Serenade

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét